Kết quả tìm kiếm cho "quan hệ Đối tác Chiến lược"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 7395
Chiều 11/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 9 Luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 9.
Tọa đàm “30 năm quan hệ Việt-Mỹ: Duy trì động lực, hướng tới thương mại cân bằng, bền vững” nhằm nhìn lại chặng đường 30 năm hợp tác kinh tế-thương mại Việt-Mỹ, làm rõ những cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới, đồng thời đề xuất các giải pháp thúc đẩy thương mại song phương theo hướng cân bằng, bền vững.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây cho biết đang theo dõi chặt chẽ các thông báo mới nhất của Mỹ liên quan tới thuế quan, đồng thời cảnh báo triển vọng kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều bất ổn và kêu gọi các quốc gia phối hợp nhằm duy trì một môi trường thương mại ổn định.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế bổ sung 10% đối với hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia thuộc nhóm BRICS, trong bối cảnh khối kinh tế mới nổi này tiếp tục mở rộng và thúc đẩy giao dịch không dùng đồng USD.
Ngày 11/7/1995 không chỉ là cột mốc lịch sử của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ mà còn là dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập và phát triển của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia từng là đối thủ trong chiến tranh thể hiện tinh thần vượt lên trên quá khứ, lựa chọn đối thoại và hợp tác vì lợi ích quốc gia và hòa bình khu vực. Ba thập kỷ qua, mối quan hệ này đã trải qua nhiều giai đoạn thử thách và phát triển, từ những bước đi thận trọng đến quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.
Ngày 10/7, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, trí tuệ, đoàn kết, đồng thuận cao, Hội nghị lần thứ 4 Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam khóa X đã hoàn thành toàn bộ chương trình và thành công tốt đẹp.
Tập đoàn Samsung Electronics ngày 10/7 đã chính thức ra mắt thế hệ điện thoại màn hình gập mới, với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, đặc biệt tích hợp hàng loạt tính năng trí tuệ nhân tạo (AI).
Trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh xác định nguồn nhân lực sáng tạo là một trong sáu trụ cột ưu tiên. Thế nhưng, từ giảng đường đến thực tiễn thị trường, câu chuyện đào tạo và sử dụng nhân lực văn hóa - nghệ thuật tại thành phố lớn nhất cả nước vẫn tồn tại nhiều nút thắt: hệ thống đào tạo chưa đồng bộ, thiếu hụt chuyên ngành mới, rào cản về chính sách và đặc biệt là môi trường thực hành nghề nghiệp còn nhiều hạn chế.
Chiều 9/7, tại phường Long Xuyên, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân khu vực Tây Nam Bộ năm 2025, nhằm tạo không gian đối thoại, chia sẻ và kiến tạo giải pháp giữa doanh nghiệp và các bên liên quan.
Việc mở rộng địa giới hành chính, tỉnh An Giang không chỉ có không gian văn hóa rộng hơn, mà còn đứng trước cơ hội lớn để phát triển văn hóa bền vững. Với lợi thế về địa lý, lịch sử và bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc cùng sinh sống là điều kiện thuận lợi để phát huy các giá trị văn hóa, tạo động lực phát triển.
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, nhưng vẫn không ít khó khăn, biến động như ảnh hưởng của đại dịch COVID-19… Nhưng với quyết tâm chính trị cao, các doanh nghiệp (DN) đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Trong khi chi phí cho một chiến dịch quảng cáo Facebook hay Google có thể tiêu tốn hàng chục triệu đồng mỗi tháng, bạn đã bao giờ nghĩ đến một "kênh marketing" có thể hoạt động bền bỉ suốt 365 ngày với chi phí chỉ bằng một bữa ăn trưa chưa? Đó chính là sức mạnh của việc in lịch tết quà tặng - một khoản đầu tư nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận marketing khổng lồ.